Music

Ngành Du lịch tích cực thúc đẩy lan tỏa hình ảnh Việt Nam trước, trong và sau sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên

 

(Tạp chí Du lịch) - Chiều 25/2, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (TCDL) phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo quốc tế thông báo về sự chuẩn bị của du lịch Việt Nam nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên, diễn ra tại Hà Nội trong 2 ngày 27 và 28/2 tới đây.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại họp báo

Phát biểu tại họp báo, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu cho biết, ngành Du lịch đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để góp phần tạo nên thành công của Hội nghị. Về phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã gửi công văn đề nghị các cơ sở văn hóa, điểm đến du lịch tiêu biểu tại Hà Nội chỉnh trang môi trường vệ sinh, bố trí cán bộ trực và đón tiếp, hướng dẫn các phóng viên tác nghiệp tại Hội nghị trong những ngày diễn ra sự kiện.TCDL cũng đã gửi công văn đề nghị chính quyền thành phố Hà Nội và các địa phương khác, các cơ sở cung cấp dịch vụ đề nghị tăng cường giám sát, kiểm tra chất lượng dịch vụ, bảo đảm cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các đoàn cấp cao, phóng viên quốc tế và khách du lịch trước, trong và sau khi diễn ra sự kiện.

Ngoài ra, Tổng cục Du lịch đã làm việc với bộ phận chức năng của Bộ Ngoại giao để chủ động cung cấp thông tin, dữ liệu giới thiệu du lịch Việt Nam (video giới thiệu du lịch Việt Nam, ấn phẩm điện tử Viet Nam Tour Guide, kết nối trang web quảng bá du lịch Việt Nam www.vietnam.travel với trang đăng ký báo chí quốc tế của Bộ Ngoại giao).

Tại Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ sự kiện, nơi tác nghiệp của khoảng 3.000 phóng viên các hãng truyền thông, báo chí quốc tế, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng không gian trưng bày ảnh giới thiệu các di sản, điểm đến khắp Việt Nam; bố trí các phương tiên trải nghiệm thực tế ảo 360 độ các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam; phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam bố trí các pano lớn giới thiệu một số điểm đến, các chương trình tour miễn phí phục vụ các phóng viên và bố trí các loại quà tặng văn hóa (tranh Đông Hồ, nón lá…) cho tất cả phóng viên…

Để quảng bá hình ảnh Du lịch Việt Nam, Hà Nội, TCDL phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam chỉ định hai công ty lữ hành là Hanoitourist và Saigontourist chuẩn bị các tour miễn phí (Hanoi City tour, Cafe Hà Nội, tham quan Bát Tràng cũng như một số điểm đến du lịch khác của Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình) sẵn sàng phục vụ các phóng viên.

Cũng trong dịp này, ngành Du lịch triển khai quảng bá Du lịch Việt Nam trên website của kênh CNN trước, trong và sau sự kiện.

Theo Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam là cơ hội rất tốt để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, con người thân thiện, mến khách, các giá trị văn hóa độc đáo đến với bạn bè quốc tế. Chương trình xây dựng các sản phẩm du lịch dành riêng cho báo chí quốc tế do Hiệp hội phát động được các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn hưởng ứng mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp lưu trú tại Quảng Ninh, Ninh Bình sẵn sàng cung cấp phòng nghỉ miễn phí cho các nhà báo quốc tế. Ông Bình cũng cho biết, tại Hội chợ VITM 2019 tới đây, đoàn Tổng cục Du lịch Triều Tiên và một số doanh nghiệp lữ hành nước này sẽ có mặt tại Hội chợ để quảng bá du lịch.

Trả lời câu hỏi của các cơ quan thông tấn, báo chí về kế hoạch xúc tiến quảng bá Du lịch Việt Nam sau sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên, ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ thị trường, TCDL cho biết, thông qua sự kiện này thể hiện Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách và có đủ năng lực phục vụ các sự kiện lớn. Thông điệp này sẽ được ngành Du lịch sử dụng xuyên suốt tại các sự kiện xúc tiến quảng bá tiếp theo.

“Ngành Du lịch đã xây dựng kế hoạch để sau sự kiện sẽ tổ chức một loạt hoạt động xúc tiến tại Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản – trong đó có điểm nhấn giới thiệu việc làm nước chủ nhà và tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên; gia tăng sự ảnh hưởng tích cực của sự kiện tại các thị trường mục tiêu để tăng cường thu hút khách du lịch. TCDL cũng sẽ phối hợp với các cơ quan báo chí trong và ngoài nước tiếp tục quảng bá hình ảnh quốc gia, quảng bá du lịch”ông Đức cho hay.

Vẫn theo ông Đức, trong tổng số gần 3.000 báo chí quốc tế đến Hà Nội nhân sự kiện nói trên, phóng viên đến từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc chiếm tới gần 50%, đây cũng là những trọng điểm Du lịch Việt Nam hướng tới, do vậy sự lan tỏa hình ảnh điểm đến sẽ có sự cộng hưởng đáng kể.

Việc đăng cai Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên sẽ tạo điều kiện thuận lợi để thu hút nhiều hơn khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Với việc có khoảng 3.000 phóng viên trên toàn thế giới đến Việt Nam tác nghiệp tại Hội nghị, Du lịch Việt Nam có cơ hội tốt nhất từ trước đến nay để quảng bá tại chỗ. Sự kiện trên cũng mang đến cơ hội kinh doanh tốt cho các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng. Việc được tham gia phục vụ sự kiện không chỉ giúp các đơn vị, doanh nghiệp có sự tăng trưởng đáng kể về doanh thu mà sau sự kiện, với uy tín, chất lượng dịch vụ đã được kiểm chứng, những doanh nghiệp này sẽ có điều kiện rất tốt để đẩy mạnh phát triển kinh doanh, đón tiếp, phục vụ nhiều hơn khách du lịch trong và ngoài nước.

 

Hùng Nguyễn